Cuộc sống hiện đại đòi hỏi chúng ta không ngừng cập nhật và tự làm mới mình. Trong đó, “Tiếng Anh” trở thành một trong những kỹ năng cần thiết nhất đối với người Việt. Bởi thực tế hầu hết các công việc đều sử dụng tiếng Anh. Bạn muốn thành công trong sự nghiệp và vận hành công việc của mình hiệu quả, bạn cần nắm vững và hiểu rõ về tiếng Anh.
Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản hiện nay, có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành mà nếu không nắm và am hiểu, chúng ta sẽ gặp bất lợi trên sàn giao dịch. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về một trong những từ khóa quan trọng trong bất động sản: “Listing” và cách khai thác hiệu quả từ khóa này trong các dự án của mình nhé!
Listing là gì?
Theo nghĩa thông thường: Listing có nghĩa là lập danh sách, ghi chép trong danh sách.
Theo nghĩa chuyên ngành bất động sản: Listing được hiểu là niêm yết.
Ví dụ như:
- Thông tin – Lập bản kê, lập danh sách
- Listing property: Niêm yết bất động sản
- Kinh tế: Việc ghi mộc lục, ghi giá biểu…
Những ví dụ trên là những nghĩa được hiểu theo nhiều chuyên ngành khác nhau. Nhưng ở đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu từ “Listing” theo nghĩa của ngành bất động sản. Một trong những cụm từ quan trọng mà bất kỳ ai hiện đang, đã và sẽ làm trong giới bất động sản cần phải biết.
Listing là gì?
Listing trong bất động sản là gì?
Ngành bất động sản ở Việt Nam không còn quá mới mẻ với tất cả chúng ta. Tuy nhiên những dự án phát triển theo hướng quốc tế thì lại thị trường vô cùng mới cho tất cả các chuyên gia bất động sản cũng như các chủ đầu tư. Được biết đến như một trong những ngành đem đến giá trị lợi nhuận siêu khủng, nên cũng sẽ là ngành được lựa chọn đầu tư hàng đầu. Không chỉ đầu tư trong lĩnh vực đất mà còn đầu tư trong nhiều ngành nghề liên quan để có thể xây dựng và phát triển thành công một dự án. Những ngành nghề ấy bao gồm:
- Primary Market: Thị trường sơ cấp
- Secondary Market: Thị trường thứ cấp
- Saleable Area: diện tích căn hộ…
Listing sẽ là một danh sách lớn những kế hoạch và dự án, giúp các chủ đầu tư thống kê được dự án một cách cụ thể nhất. Khi chủ đầu tư có kế hoạch các danh sách cụ thể thì tỷ lệ thành công của mỗi dự án cao hơn rất nhiều so với những chủ đầu tư không có một danh sách các công việc cụ thể trong quá trình hoạt động.
Listing trong bất động sản là gì?
Việc sử dụng “Listing” để mô tả các giai đoạn trong quy trình môi giới bất động sản cực kỳ quan trọng. Nó giúp bạn nhìn thấy mục tiêu và hướng đi cụ thể. Quan trọng hơn cả trong quá trình thực hiện bạn sẽ biết được mình đạt được bao nhiêu phần trăm. Từ đó có những phương án và dự định đẩy mạnh dự án của mình nhanh nhất và thành công nhất.
1. Quy trình môi giới bất động sản
Để trở thành một chuyên gia bất động sản hoặc một chuyên viên môi giới bất động sản thực thụ, bạn cần có những kỹ năng lập và sử dụng “Listing”. Khi bạn lên được danh sách những công việc cụ thể, bạn chỉ ra cho khách hàng những ưu điểm của dự án… bạn sẽ thành công. Bạn thành công trong cách bán hàng và thành công trong việc thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng của mình. Từ đó độ uy tín, tin cậy của bạn được nâng lên rõ rệt.
Tiếp đến việc tiếp thị sản phẩm của bạn ra thị trường. Đây là điều vô cùng quan trọng, bởi trên thực tế có hàng ngàn đơn vị lớn nhỏ đầu tư cho việc nghiên cứu những Listing sản phẩm, sản phẩm nào đưa ra thị trường thì đạt hiệu quả nhất, đưa vào phân khúc thị trường nào hợp lý nhất, đưa sản phẩm nào trước – sản phẩm nào sau… Nên các chuyên gia môi giới cần đầu tư thời gian cho danh sách những dự án và sản phẩm của mình.
Khi bạn nắm được thị trường, nhưng bạn không biết cách khai thác danh sách thị trường ấy bạn cũng sẽ thất bại. Bởi vậy, việc làm cụ thể danh sách khách hàng cho dự án của mình là điều vô cùng cần thiết cho mọi dự án. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức và đặc biệt là tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng nhất có thể.
Căn hộ Dual Key là gì? Ưu điểm, Nhược điểm và pháp lý quy định
Chúng ta có thể lấy ví dụ như sau: Khi bạn có dự án đất ở Vũng Tàu, dự án mang quy mô quốc tế. Bạn nằm trong tay danh khách hàng hàng thương lưu, danh sách khách hàng tiềm năng, phân khúc khách hàng đầu tư… Bạn muốn quảng cáo sản phẩm của mình đến với khách hàng. Nhưng lại không lên một chiến lược khai thác danh sách khách hàng cần thân. Từ đó dẫn đến việc bạn bán bớt lại những khách hàng tiềm năng trong quá trình tiếp cận của mình.
2. Đơn bảy trong môi giới bất động sản
Rất nhiều người có thể thắc mắc tại sao chỉ với một danh sách mà có thể coi đó là đơn bảy cho một dự án được. Tuy nhiên trên thực tế, nếu bạn là người am hiểu về các chiến lược bán hàng thì bạn sẽ không sử dụng câu hỏi đó. Khi bạn áp dụng những listing của mình trên các công cụ tìm kiếm xã hội. Đơn nghĩa với việc dự án của bạn sẽ ngay lập tức gần gũi hơn với các thương khách, dẫn dắt đến việc có nhu cầu với các dự án của bạn. Không hề xa đó chính là công cụ Marketing truyền thông, một trong những hình thức bán hàng đạt hiệu quả cao nhất hiện nay.
Nghệ thuật trong listing là gì?
Để có thể tự tin đứng vững trong giới bất động sản và trở thành một chuyên gia bất động sản bạn cần phải có những yếu tố sau:
Am hiểu thị trường bất động sản: Như các chuyên gia bất động sản thường nói, bất động sản như một “sân chơi” lớn, bạn đủ năng lực bạn sẽ đứng vững, còn không bạn sẽ bị đánh bật. Do vậy bất kỳ một ai khi bước vào sân chơi, bằng cách này hay cách khác đều phải hiểu và nắm được thị trường. Khi bạn làm chủ được thị trường bạn có thể phản đoán và đưa ra những quyết định chính xác nhất cho mỗi bước đi của mình. Để làm được việc này bạn cần tìm hiểu nghiên cứu tài liệu và quan trọng nhất bạn hãy tự mình khảo sát và trải nghiệm thị trường để rút ra kinh nghiệm cho bản thân.
Jetro là gì? Tổ chức ngoại thương Nhật Bản uy tín nhất hiện nay
Nghệ thuật trong Listing
Am hiểu về đất thổ cư: Nếu nói một bác sỹ khi khám chữa bệnh cho bệnh nhân cần biết về căn bệnh đó, quy trình khám chữa bệnh đó và loại thuốc nào hiệu quả nhất. Thì trong lĩnh vực bất động sản cũng như vậy, bạn cần hiểu sản phẩm của mình là gì? Đó là ĐẤT. Mảnh đất ấy có phong thủy như thế nào, lịch sử mảnh đất đó ra sao… Bạn đều nên biết để từ đó có thể giới thiệu và phân tích cho khách hàng hiểu cũng như tin tưởng mua sản phẩm của bạn.
Có kiến thức chuyên môn đa dạng: Ngoài chuyên môn chính liên quan đến bất động sản bạn cũng cần biết một số kiến thức khác. Bạn có thể học qua trường lớp, học trong quá trình làm việc hàng ngày của bạn. Thông qua đó bạn tự đúc rút những kinh nghiệm cho bản thân.
Nắm bắt công nghệ: sống trong thời buổi công nghệ 4.0 mà bạn lại không tận dụng công nghệ cho chính công việc của mình thì đó là một sai lầm hoàn toàn lớn. Vì vậy việc áp dụng công nghệ là điều cần thiết vì nó sẽ góp phần tạo nên thành công của bạn.
Giao tiếp nhanh và hiệu quả: Yếu tố giao tiếp là yếu tố quan trọng hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Đặc biệt đối với bất động sản điều đó lại càng được đề cao. Khi bạn có kỹ năng giao tiếp bài bản, biết “mềm mỏng cứng cỏi” thì sự thuyết phục của bạn sẽ đạt điểm tuyệt đối.
Vai trò của listing trong bất động sản
Chắc chắn sau khi phân tích đến chuyên mục này bạn đã ít nhiều hiểu được về “listing”. Nhưng vai trò của nó cụ thể là gì hãy theo dõi phần tiếp theo:
- Xây dựng danh sách kế hoạch cụ thể cho công việc
- Thúc đẩy dự án theo từng giai đoạn khác nhau
- Lên ý tưởng cho các chiến dịch Marketing của bạn
- Sàng lọc những đối tượng khách hàng chất lượng
Bởi vậy, ngay hôm nay nếu bạn còn chưa biết về từ khóa “Listing” hãy tìm hiểu ngay nhé! Chắc chắn khi có kỹ năng sử dụng listing, chúng sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của bạn gặp nhiều lần so với phương pháp truyền thống đó. Hãy thử áp dụng ngay hôm nay để xem hiệu quả như thế nào nhé!
Vai trò của Listing trong bất động sản
Dự án bất động sản đang mở bán: Vinhomes Vũ Yên Hải Phòng